Danh ngôn

Điểm tin Giáo dục

Bách khoa toàn thư

Dự báo thời tiết

Website Giáo dục

Website hữu ích

Chuyên mục chính

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC_0245.JPG DSC_0247_FILEminimizer.JPG 46492671_202243880690983_2123223035602272256_n.jpg 46496272_2209714939307277_6059470952188608512_n_FILEminimizer.jpg 46485511_206380673603143_7728492224052199424_n.jpg 41238339_2168542520091186_1545459671257579520_n.jpg 46482906_206380810269796_6321620556047187968_n.jpg 41074960_2168543273424444_992846480052060160_n.jpg 41113262_2168543936757711_2324308997764546560_n.jpg 17498502_1917115141891956_4467455334366600700_n.jpg 41051475_2168542910091147_5688329771440668672_n.jpg Banner7.png P10002291.jpg P10002471.jpg P1000260.jpg P1000253.jpg P1000251.jpg P1000243.jpg P1000240.jpg

    Chủ đề năm học 2018 - 2019

    "Tiếp tục đổi mới toàn diện về giáo dục và đào tạo, nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục đào tạo gắn chặt với mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của địa phương"

    Đề Thi HK2 - Sinh 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Đinh Quốc Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:07' 19-04-2012
    Dung lượng: 44.5 KB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD ĐT QUẢNG ĐIỀN
    TRƯỜNG THCS QUẢNG THÀNH
    Người ra đề : Nguyễn Thị Thu Hà
    ĐỀ THI HỌC KỲ II
    Năm học 2011 - 2012
    Môn : Sinh học 6: Thời gian : 45’
    
    
    MA TRẬN SINH HỌC 6

    CHUẨN
    MỨC ĐỘ
    
    Nội dung
    Kiến thức – kỷ năng
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    
    1. Các nhóm thực vật.
    KT: So sánh được thực vật lớp hai lá mầm và lớp một lá mầm.
    
    Câu 1: 2 đ
    
    
    2. Vai trò của thực vật.
    KT: Nêu được vai trò của thực vật đối với động vật và người.
    Giải thích được sự khai thác quá mức dẫn đến tàn phá và suy giảm đa dạng sinh vật.
    KN: Nêu ví dụ về vai trò của cây xanh
    Câu 2: 1 đ


    Câu 3: 1 đ


    Câu 4: 1 đ
    Câu 3: 1 đ
    Câu 2: 1 đ





    Câu 4: 1 đ
    
    3. Vi khuẩn – nấm – địa y
    KT: Mô tả được đặc điểm của vi khuẩn.
    Câu 5: 2 đ
    
    
    
    
    
    5 đ
    3 đ
    2 đ
    
    
    ĐỀ

    Câu 1: Phân biệt cây thuộc lớp hai lá mầm và cây thuộc lớp một lá mầm? (2đ)
    Câu 2: Trình bày vai trò của thực vật đối với đời sống con người? Cho ví dụ cụ thể? (2đ)
    Câu 3: Nhờ đâu thực vật có khả năng điều hòa lượng khí oxi và khí cacbonic trong không khí? Điều này có ý nghĩa gì? (2đ)
    Câu 4: Trình bày hậu quả của sự suy giảm tính đa dạng của thực vật ở Việt Nam? Cho ví dụ 5 loại thực vật quý hiếm ở Việt Nam? (2đ)
    Câu 5: Mô tả hình dạng, kích thước và cấu tạo của vi khuẩn? (2đ)











    ĐÁP ÁN SINH 6 NĂM HỌC 2011 - 2012
    Câu 1: (2đ)
    Đặc điểm
    Cây thuộc lớp hai lá mầm
    Cây thuộc lớp một lá mâm
    
    Kiểu rễ
    Rễ cọc
    Rễ chùm
    
    Kiểu gân lá
    Gân lá hình mạng
    Gân lá hình song song, hình cung
    
    Số cánh hoa
    4 hoặc 5
    3 hoặc 6
    
    Dạng thân
    Thân cỏ, gỗ, leo
    Thân cỏ, cột
    
    Số lá mầm trong phôi của hạt
    2
    1
    
    
    Câu 2: (2 đ)
    Cung cấp oxi cho con người hô hấp (0.25 đ)
    Cung cấp thức ăn cho con người (0.25 đ)
    Cung cấp gỗ, dùng làm thuốc (0.25 đ)
    Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp, làm cảnh (0.25 đ)
    Ví dụ: C;ung cấp lương thực: cây lúa, mì, … (0.25 đ)
    Cung cấp gỗ: bạch đàn, xà cừ… (0.25 đ)
    Dùng làm thuốc: Cây tam thất, nghệ… (0.25 đ)
    Làm cảnh: mai, lan…. (0.25 đ)
    Câu 3: (2 đ) :
    Nhờ thực hiện quá trình quang hợp cây xanh lấy vào khí cacbonic và nhả ra khí oxi nên đã góp phần giữ cân bằng trái đất (1đ)
    * Ý nghĩa: Giúp duy trì sự sống trên trái đất (1đ)
    Câu 4: (2 đ) :
    Hậu quả của sự suy giảm tính đa dạng của thực vật ở Việt Nam: nhiều loài cây bị giảm đáng kể về số lượng, môi trường sống của chúng bị thu hẹp hoặc bị mất đi, nhiều loài trở nên hiếm, thậm chí một số loài có nguy cơ bị tiêu diệt (1đ)
    Ví dụ: 5 loài thực vật quí hiếm: tam thất, trắc, ngụ, giáng hương, cảm lai…(1đ)
    Câu 5: (2 đ) :
    Hình dạng: có nhiều dạng như: Hình cầu, que, xoán, dạng thẳng…có nhiều dạng sống tập đoàn (0.5đ)
    Kích thước: Rất nhỏ (một đến vài phần nghìn mm) (0.5 đ)
    Cấu tạo: đơn giản: ngoài là vách tế bào, trong là chất tế bào, cơ thể đơn bào riêng lẻ hoặc xếp thành từng đám, chuổi (chưa có nhân hoàn chỉnh) (1đ)

    Người ra đề : Nguyễn Thị Thu Hà





     
    Gửi ý kiến

    TẢI PHẦN MỀM ỨNG DỤNG

    CẢM ƠN CÁC QUÝ VỊ, THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH ĐÃ TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS ĐẶNG TẤT, HUYỆN QUẢNG ĐIỀN, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ. SỰ ĐÓNG GÓP CỦA QUÝ VỊ SẼ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO TRANG WEB NÀY. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN! Bản quyền thuộc về Trường THCS Đặng Tất, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế